VAY THEO HỢP ĐỒNG LỊCH SỬ TÍN DỤNG

mb

Hỏi/Đáp - Những thắc mắc của khách hàng

Quy trình thẩm định hồ sơ diễn ra như thế nào?

Quy trình thẩm định gồm 2 bước:

Bước 1: Nhân viên thẩm định sẽ gọi điện về nhà và điện thoại công ty bạn để xác minh thông tin qua điện thoại.

Bước 2: Nhân viên thẩm định sẽ đến nhà và công ty bạn để xác minh thực tế.

  • Nếu 2 bước trên diễn ra suôn sẻ, bạn sẽ được thông báo mang bản gốc lên trung tâm khách hàng để đối chiếu. Nếu đối chiếu không có vấn đề gì sẽ được ký hợp đồng vay.

Khách hàng nhận giải ngân ngân hàng ra sao?

Tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản (ngân hàng) của bạn hoặc giải ngân trực tiếp bằng tiền mặt tại quầy giao dịch tùy vào mong muốn của khách hàng.

Những lý do mà hồ sơ của tôi bị từ chối cấp tín dụng?

– Khách hàng không trung thực.
– Khách hàng tạm trú không đúng địa chỉ.
– Khách hàng làm hồ sơ giả.
– Không có địa chỉ nhà cụ thể.
– Khách hàng không có nhu cầu vay thật sự.

Nợ xấu có được vay không?

  • Thông thường tổng số ngày trả chậm từ 1 – 9 ngày thì sẽ là nợ xấu nhóm 1; >10 ngày là nợ xấu nhóm 2.
  • Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến bên cho vay kiểm tra xem mình có rơi vào nợ xấu hay không.
  • Nếu như bạn thuộc nợ xấu từ nhóm 2 trở lên sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc vay vốn sau này của bạn

Có thể thanh toán sớm khoản vay không?

Có thể bất cứ khi nào bạn có điều kiện. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần trả khoản dư nợ gốc còn lại (không tính lãi suất) và trả một khoản phí thanh toán sớm tương ứng như sau.

  • 4% trên tổng dư nợ gốc còn lại trong năm đầu tiên sau khi vay.
  • 2% trên tổng dư nợ gốc còn lại trong năm thứ hai sau khi vay.
  • 1% trên tổng dư nợ gốc còn lại trong năm thứ ba trở đi sau khi vay.

Ngoài số tiền vay vốn khách hàng có phải nộp phí gì không?

Bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào nếu thanh toán đúng hạn theo quy định của ngân hàng. Trong trường hợp khách hàng trả chậm hoặc tiêu dùng quá hạn mức cho phép thì người khoản tiền vay hàng tháng phải trả khách hàng còn phải đóng thêm 1 mức phí phạt tương đối cao giao động từ 2 – 4% tuy vào quy định biểu phí của từng ngân hàng.

Có thể trả nợ ngân hàng bằng những cách nào?

Hình thức trả nợ ngân hàng rất linh hoạt, khách hàng có thể sử dụng 1 trong các thức sau:

  • Chuyển khoản qua ngân hàng
  • Bất kỳ Chi nhánh nào của Ngân hàng đó trên toàn quốc
  • Bất kỳ bưu điện nào trên toàn quốc
  • Bất kỳ cửa hàng của hệ thống FPT Shop hoặc Thế Giới Di Động trên toàn quốc
  • Hoặc khách hàng đăng ký tự động chuyển khoản từ tài khoản của mình khi ký hợp đồng với ngân hàng

Trách nhiệm của người vay như thế nào?

Như đã nói, vay tiêu dùng cá nhân là vay tín chấp, tức bạn đang thế chấp chữ Tín của mình (Uy Tín). Trong quá trình trả nợ, bạn có trách nhiệm trả nợ đầy đủ và đúng hạn để bảo vệ chữ Tín.

Bởi vì nếu bạn trả nợ không đủ hoặc không đúng hạn thì lịch sử tín dụng của bạn bị xếp vào dạng xấu trong hệ thống chung của các ngân hàng và tổ chức tín dụng. Nếu như vậy, bạn sẽ không thể vay thêm bất kỳ khoản vay nào tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác.

Nếu đang vay thế chấp thì có được vay tín chấp không?

– Có thể

– Điều đó tùy vào sự đánh giá của bộ phận thẩm định vào khả năng trả nợ của bạn (dựa vào thu nhập) nếu đồng thời có hai khoản vay. Mặt khác, còn căn cứ vào lịch sử tín dụng hiện tại của bạn có tốt hay không. Lịch sử tín dụng tức là lịch sử trả nợ của bạn cho các khoản vay trong quá khứ đến thời điểm hiện tại. Lịch sử tín dụng tốt dựa vào hai yếu tố sau:

  • Trả nợ đầy đủ, đúng hạn các khoản nợ, nếu có quá hạn thì không quá 3 ngày làm việc.
  • Nếu có sử dụng thẻ tín dụng thì chủ thẻ không có các khoản nợ thẻ lâu ngày, quá hạn cho phép.

Một số vấn đề có thể phát sinh trong quá trình thẩm định và hướng giải quyết.

  • Sai sót về giấy tờ:Các loại giấy tờ như: Hộ khẩu, CMND, bằng lái xe, hợp đồng lao động rất dễ bị sai sót hoặc thông tin thể hiện không rõ ràng. Khách hàng phải bổ sung các loại giấy xác nhận rõ ràng đầy đủ, hoặc phải nhờ công ty hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉnh sửa rồi xác nhận lại.
  • Sai sót về địa chỉ nhà:Địa chỉ nhà hiện tại của khách hàng không giống địa chỉ thể hiện trên giấy tờ. Khách hàng phải bổ sung quyết định thay đổi biển số nhà, hoặc nhờ Uỷ ban nơi cư trú xác nhận lại địa chỉ.
  • Thẩm định qua điện thoại:Người nhà khách hàng trả lời điện thoại của bộ phận thẩm định và cung cấp thông tin về khách hàng không chính xác. Tốt nhất, khách hàng nên dặn trước người nhà chuẩn bị để cung cấp thông tin chính xác.
  • Thẩm định trực tiếp:Nhân viên thẩm định đến nhà xác minh nhưng không gặp được khách hàng ở nhà, hoặc đến công ty xác minh nhưng không gặp được khách hàng ở công ty. Thông thường, trước khi thẩm định trực tiếp, nhân viên tư vấn sẽ thông báo cho khách hàng biết trước ngày thẩm định. Vì vậy, vào ngày thẩm định, khách hàng nên sắp xếp thời gian của mình trước để việc thẩm định diễn ra suôn sẻ.